X ยังคงพัฒนาตัวเลือกการชำระเงินในแอพ X ต่อไป





โอเค ตอนนี้สิ่งต่างๆ อาจไม่ยอดเยี่ยมในโครงการ X ของ Elon Musk แต่เรายังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของแผน "ทุกอย่าง" และเรายังไม่ได้เข้าสู่ส่วนการชำระเงินด้วยซ้ำ ขวา?

ดูเหมือนว่าจะมีในเร็วๆ นี้ ตามการค้นพบใหม่ในโค้ดส่วนหลังของแอป (ผ่าน @swak_12)

X การชำระเงิน
ใช่ X กำลังสร้าง UI การชำระเงินที่กำลังจะมาถึง ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญในวิสัยทัศน์อันยิ่งใหญ่ของ Elon Musk สำหรับสิ่งที่แอปจะเติบโตในที่สุด

โดยสรุป ย้อนกลับไปในปี 2000 Musk และ David Sacks ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานในขณะนั้นได้จัดทำแผนสำหรับแอปที่ไม่เพียงอำนวยความสะดวกในการชำระเงิน แต่ยังรวมถึงธุรกรรมทางการเงินทุกรูปแบบทางออนไลน์ด้วย Musk และ Sacks ซึ่งทำงานร่วมกันเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่ในที่สุดก็จะกลายเป็น PayPal ได้ยื่นข้อเสนอไปยังฝ่ายบริหารของ PayPal ภายใต้ชื่อ "x.com" แต่ในที่สุดแนวคิดที่กว้างขึ้นก็ถูกทิ้งร้างไปในที่สุด เพื่อสนับสนุนผลิตภัณฑ์ PayPal ที่มุ่งเน้นมากขึ้น

ในที่สุดทั้ง Musk และ Sacks ก็ออกจากบริษัทไป แต่พวกเขาก็ยึดมั่นในวิสัยทัศน์ดังกล่าวนับตั้งแต่นั้นมา โดยที่ Musk ได้นำวิสัยทัศน์นี้ไปสู่โปรเจ็กต์ X ใหม่ของเขา ซึ่งเขาหวังที่จะรักษาหลักการของเสรีภาพในการพูด และนำแผนเดิมนั้นไปใช้ ในมุมมองของ Musk นอกเหนือจากการชำระเงินแล้ว ยังนำเสนอบัญชีที่ให้ผลตอบแทนสูง บัตรเดบิต เช็คและบริการสินเชื่อ และอื่นๆ อีกมากมาย

ความหวังของ Musk ก็คือสิ่งนี้จะปฏิวัติธุรกรรมทางการเงิน โดยช่วยให้สามารถทำธุรกรรมได้ในทันทีด้วยต้นทุนที่ต่ำหรือไม่มีค่าธรรมเนียม และการชำระเงินในสตรีมเป็นก้าวแรก

แต่ถึงแม้ตัวบ่งชี้ UI จะปรากฏในโค้ด แต่ X ยังมีวิธีที่จะทำให้มันเป็นจริงได้

บริษัทได้รับใบอนุญาตการส่งเงินใน 31 รัฐของสหรัฐอเมริกา ซึ่งจำเป็นสำหรับการเปิดใช้งานขั้นแรกของการเสนอขาย แน่นอนว่าหมายความว่ายังคงรอการอนุมัติในอีก 20 รัฐ แต่ก็เป็นที่น่าสังเกตว่า X มีการอนุมัติเพียง 15 ครั้ง ณ เดือนมกราคมปีนี้ ซึ่งหมายความว่า X อาจอยู่ในแนวทางที่จะได้รับการอนุมัติอย่างสมบูรณ์ก่อนสิ้นปี โดยเป็นการเปิดประตูให้แอปเสนอการชำระเงินในสตรีมให้กับผู้ใช้ในสหรัฐฯ

จากนั้น แพลตฟอร์มดังกล่าวจะต้องได้รับใบอนุญาตประมวลผลการชำระเงิน ซึ่งจำเป็นหาก X ต้องการอำนวยความสะดวกในการช็อปปิ้งในสตรีมโดยตรง และแน่นอนว่านั่นจะเกี่ยวข้องกับตลาดสหรัฐอเมริกาเท่านั้น โดยมีขั้นตอนการสมัครที่คล้ายกันซึ่งจำเป็นสำหรับแต่ละภูมิภาคที่จะดำเนินการชำระเงิน X

ขั้นตอนการสมัครใช้เวลานานกว่าที่ Elon คาดไว้ และอาจทำให้แผนการเปิดตัวของเขาล่าช้า ในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว Musk บอกกับพนักงาน X ว่า “มันคงทำให้ฉันทึ่งแน่ถ้าเราไม่มี [การชำระเงิน] ออกมาภายในสิ้นปี [2024]”